Thống kê
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 771
Năm 2024 : 12.089
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động tham quan Trường Tiểu học của các bé 5 tuổi Trường Mầm non Thụy Dũng.

Hoạt động tham quan Trường Tiểu học của các bé 5 tuổi 

Trường Mầm non Thụy Dũng.

Một trong những hoạt động trải nghiệm ngoại khóa nằm trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của trường mầm non Thụy Dũng, tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng, giúp trẻ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên lớp 1 đó là hoạt động “Tham quan trường Tiểu học”.

Với mục đích giúp các bé làm quen dần với môi trường học tập mới. Mong muốn giúp cho các bé mạnh dạn, tự tin, sẵn sàng tâm thế bước vào lớp 1. Đúng 14h00 ngày 13/5/2022, các bé tay trong tay với trang phục gọn gàng tập trung trước sân trường để chuẩn bị cuộc hành trình. Nhìn những gương mặt hân hoan và háo hức của các bé, các cô cũng vui lây nhưng trong lòng lại trào dâng bao cảm xúc bịn rịn, vì chỉ còn 2 tuần nữa thôi là các cô phải chia tay các bé vào lớp 1.

Đến trước cổng trường TH&THCS Thụy Dũng, các bé được các cô giáo cùng các anh chị đón tiếp rất nồng nhiệt. Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những đôi mắt tròn xoe không chớp, những câu hỏi liên tục đặt ra. Sao sân trường lại có một cột cờ thật lớn, bên trên là lá cờ đỏ sao vàng bay phần phật?; Sao sân trường không có đu quay, cầu trượt nhỉ? Tại sao trong lớp lại xếp bàn theo dãy thế kia? Tại sao….? Những thắc mắc rất ngây thơ, đáng yêu của các bé được các cô giáo và các anh chị lớp 1 giải đáp rất nhiệt tình.

Các bé được trò chuyện với cô giáo lớp 1, được cô giáo giới thiệu về trường tiểu học, về lớp 1, về đồ dùng học tập và các hoạt động học tập ở trường tiểu học khác với ở trường mầm non như thế nào. Qua đó, giúp các bé có thêm hiểu biết về trường tiểu học và các hoạt động học tập của học sinh tiểu học. Các bé vào lớp học giao lưu, trò chuyện với các anh chị lớp 1 và được ngồi vào bàn học, được làm quen với những đồ dùng học tập vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Sau đó, các bé còn được các cô dẫn đi tham quan dãy phòng hiệu bộ của trường, bàn ghế được kê xếp ngay ngắn, gọn gàng, đẹp mắt...

Các cô dặn dò các con trước khi đi thăm trường tiểu học

 

Cô Thành chào đón các con vào thăm lớp
Cô HT trường mầm non trò chuyện cùng các con
Cô Thành giới thiệu về lớp, đồ dùng học tập...
Cô và các con chụp ảnh lưu niệm
Anh chị lớp 1 nói về Cảm nhận khi được học dưới mái trường tiểu học 

       

Cô giáo tiểu học giới thiệu về lớp
Những nét mặt ngay thơ khi được ngồi vào lớp 1
Các con chụp ảnh cùng cô giáo lớp 1
các bé được chụp ảnh cùng các anh chị lớp 1
BGH trường TH&THCS cùng BGH trường MN và các cô giáo, các con chụp ảnh lưu niệm 

 

             Buổi tham quan và trải nghiệm đầy bổ ích của các bé Mẫu giáo 5-6 tuổi trường Mầm non Thụy Dũng thành công tốt đẹp. BGH, các cô giáo và các con trường MN Thụy Dũng xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của Ban Giám Hiệu và các thầy, cô giáo trường TH&THCS Thụy Dũng đã tạo cho các con có cơ hội tham gia trải nghiệm thực tế đầy bổ ích và ý nghĩa này. Đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non thân yêu, là hành trang giúp các bé vững bước, mạnh dạn, tự tin bước vào lớp 1.

Bài và ảnh

Giáo viên: Nguyễn Thị Ninh -  Vũ Thị Hồng

 


Tác giả: Trường Mầm non Thuỵ Dũng
Nguồn:MN Thụy Dũng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 38 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan